Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
giao an tu chon hoa 10
Nguồn:
Người gửi: Bùi Đức Ngọc (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:17' 30-07-2010
Dung lượng: 196.7 KB
Số lượt tải: 11
Người gửi: Bùi Đức Ngọc (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:17' 30-07-2010
Dung lượng: 196.7 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn :14/8/2009
Ngày dạy :10A: 21.8.2009
10B: 22.8.2009
Tiết 1
chủ đề I :Cấu tạo nguyên tử và bảng tuần hoàn
A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
HS nhớ được:
- Thành phần cấu tạo nguyên tử gồm: lớp vỏ electron mang điện tích âm, hật nhân gồm p và n.
- Hạt nhân ntử gồm p và n, trong đó chó p cố điện tích 1+ còn n không mang điện.
2. Kỹ năng:
Vận dụng lý thuyết đã học để giải 1 số bài tập về cấu tạo nguyên tử và điện tích hạt nhân.
3. Tư tưởng:
Chăm chỉ luyện tập,chịu khó học hỏi thày cô, bạn bè.
B. Phương pháp:
Dùng bài tập để củng cố kiến thức.
C. Đồ dùng dạy học:
Giáo án và hệ thống câu hỏi, bài tập.
D. Tiến trình dạy và học:
1. định tổ chức lớp: kiểm tra sỹ số
2. Kiểm tra bài cũ: Trong giờ học.
3. Giảng bài mới:
Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
Nội dung cần đạt
- GV: chúng ta giải bài 5 (SGK-9)
=> HS: Nghiên cứu.
- GV: hướng dẫn:
ở BT này chúng ta vân dụng kiến thức liên quan đến kích thước và khối lượng của hạt nhân ntử và công thức tính thể tích hình cầu.
=> HS: nghe và làm theo hướng dẫn.
- GV: em hãy so sánh khối lượng riêng của hạt nhân Zn với khối lượng riêng của nguyên tử Zn?
=> HS: 3,07 . 1014 : Chứng tỏ khối lượng ntử hầu như chỉ tập trung vào hạt nhân ntử.
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT.
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
* Bài 5 / SGK - 9:
---//---
a. - Ta có: dZn =
- Mà:
mZn = 65.u = 65 . 1,6738 . 10-24 = 1,08 . 10-22 gam.
VZn = . (1,35 . 10-8)3
= 1,03 . 10-23
- Vậy: dZn = 10,5 (gam/cm3)
b
Ngày dạy :10A: 21.8.2009
10B: 22.8.2009
Tiết 1
chủ đề I :Cấu tạo nguyên tử và bảng tuần hoàn
A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
HS nhớ được:
- Thành phần cấu tạo nguyên tử gồm: lớp vỏ electron mang điện tích âm, hật nhân gồm p và n.
- Hạt nhân ntử gồm p và n, trong đó chó p cố điện tích 1+ còn n không mang điện.
2. Kỹ năng:
Vận dụng lý thuyết đã học để giải 1 số bài tập về cấu tạo nguyên tử và điện tích hạt nhân.
3. Tư tưởng:
Chăm chỉ luyện tập,chịu khó học hỏi thày cô, bạn bè.
B. Phương pháp:
Dùng bài tập để củng cố kiến thức.
C. Đồ dùng dạy học:
Giáo án và hệ thống câu hỏi, bài tập.
D. Tiến trình dạy và học:
1. định tổ chức lớp: kiểm tra sỹ số
2. Kiểm tra bài cũ: Trong giờ học.
3. Giảng bài mới:
Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
Nội dung cần đạt
- GV: chúng ta giải bài 5 (SGK-9)
=> HS: Nghiên cứu.
- GV: hướng dẫn:
ở BT này chúng ta vân dụng kiến thức liên quan đến kích thước và khối lượng của hạt nhân ntử và công thức tính thể tích hình cầu.
=> HS: nghe và làm theo hướng dẫn.
- GV: em hãy so sánh khối lượng riêng của hạt nhân Zn với khối lượng riêng của nguyên tử Zn?
=> HS: 3,07 . 1014 : Chứng tỏ khối lượng ntử hầu như chỉ tập trung vào hạt nhân ntử.
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT.
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
- GV: chúng ta giải bài tập tiếp theo.
=> HS: nghe và lam theo hướng dẫn.
- GV: một em lên bảng giải bài tập này?
=> HS: lên bảng
- GV: nhận xét và cho điểm.
=> HS: nghe TT
* Bài 5 / SGK - 9:
---//---
a. - Ta có: dZn =
- Mà:
mZn = 65.u = 65 . 1,6738 . 10-24 = 1,08 . 10-22 gam.
VZn = . (1,35 . 10-8)3
= 1,03 . 10-23
- Vậy: dZn = 10,5 (gam/cm3)
b
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất